Phân tích dữ liệu khách hàng
- Posted by Phạm Đình Thụy
- 0 Comment(s)
Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, dữ liệu người dùng là một trong những xu thế mới hiện nat. Không chỉ những ông lớn như Google, Facebook, Amazon cần dữ liệu khách hàng. Mà cả những cửa hàng bán lẻ cũng cần dữ liệu khách hàng. Việc có được một cái nhìn tổng thể về khách hàng giúp cho những người chủ doanh nghiệp có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh kịp thời. Tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận.
Contents
Phân tích dữ liệu khách hàng là gì?
Đó là việc thu thập thông tin qua thiết bị kỹ thuật số. Thông tin được thu thập có thể là:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Thái độ biểu cảm trên gương mặt
- Khu vực quầy hàng, mặt hàng được quan tâm…
Những thông tin này được tổng hợp và thống kê lại. Từ đó người bán hàng có thể biết được:
- Đối tượng khách hàng chủ đạo của mình là những ai
- Sở thích mua sắm, thói quen mua sắm của họ là gì
- Đề ra những chiến lược bán hàng phù hợp.
Phân tích dữ liệu thực hiện qua cách nào?
Đây là một công việc phức tạp, tổng hòa của nhiều yếu tố. Đầu tiên nói về thiết bị phần cứng. Chủ yếu được sử dụng là các camera. Các camera có chức năng AI, nhận dạng gương mặt, bản đồ nhiệt… Sau đó dữ liệu từ các camera sẽ được đưa vào phần mềm để xử lý và đưa ra báo cáo cho người dùng.
Đếm người
Đếm người là một trong những giải pháp được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là tại các lối ra vào. Giải pháp này cho phép biết được chính xác số lượng khách hàng ra vào mỗi ngày. Từ đó có thể cảnh báo cho chủ cửa hàng những sự thay đổi bất thường. Hoặc đưa ra những thống kê về thời gian khách hàng thường hay lui tới cửa hàng để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất.
Giải pháp này cũng có thể sử dụng ở giữa các kệ hàng, để biết được chính xác lượng khách hàng ghé qua các kệ hàng.
Bản đồ nhiệt
Bản đồ nhiệt cung cấp một cái nhìn tổng quan về dòng người trong cửa hàng. Nó cho phép chủ cửa hàng có thể biết được khu vực nào có nhiều khách hàng ghé qua, khu vực nào ít khách. Từ đó có thể điều chỉnh sản phẩm, chiến lược kinh doanh phù hợp. Các camera sử dụng bản đồ nhiệt có thể là camera mắt cá, cho cái nhìn tổng quát.
Nhận diện gương mặt – phân tích dữ liệu khách hàng
Camera có thể nhận diện được gương mặt, thống kê số lần khách hàng quay trở lại.
Ngoài ra camera có thể nhận diện được giới tính, độ tuổi của khách hàng. Từ đó người dùng có một báo cáo chi tiết về khách hàng của mình. Và điều chỉnh các sản phẩm cho phù hợp.
Camera còn có thể nhận diện cử chỉ và biểu cảm trên gương mặt của khách hàng. Đó cũng là một dữ liệu quan trọng và chủ cửa hàng cần phải nắm được.
Tổng kết
Như vậy, phân tích và thu thập dữ liệu người dùng là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, các cửa hàng bán lẻ. Để có thể biết và điều chỉnh chiến lược kinh doanh hợp lý.
Để được hỗ trợ các giải pháp camera an ninh giám sát cho cửa hàng của bạn. Vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi theo địa chỉ:
Công ty TNHH thiết bị và công nghệ số Global
Hotline: 0868.188.678
Địa chỉ VPDD: Số 4, Ngõ 236/14 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội
Website: h http://dienmayglobal.vn/
Email:dienmayglobal@gmail.com