Giám sát an ninh ngân hàng
- Posted by Phạm Đình Thụy
- 0 Comment(s)
Hiện nay nhu cầu đảm bảo an ninh ngày càng được chú trọng. Đặc biệt trong những môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn như ngân hàng. Công tác giám sát an ninh ngân hàng cần phải được thực hiện với nhiều biện pháp đồng bộ. Với sự trợ giúp của công nghệ, sự an toàn trong quá trình hoạt động của các cơ sở ngân hàng, tài chính đã được nâng cao
Contents
Các biện pháp giám sát an ninh ngân hàng chủ yếu
- Sử dụng camera có độ phân giải cao, đảm bảo nhìn rõ mặt và các hành vi nhỏ nhất.
- Sử dụng các thiết bị đa dụng, nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư
- Dịch vụ dành cho khách hàng VIP: Nhận diện gương mặt, tăng trải nghiệm cho khách hàng VIP
- Theo dõi dòng người, thu thập dữ liệu khách hàng. Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động
- Có tính tương thích cao: có thể phù hợp với các thiết bị của bên thứ ba nếu cần.
- Ghi nhận các giao dịch thông minh: Sử dụng các camera có độ nét cao, ghi nhận các giao dịch và gương mặt khách hàng để đảm bảo các giao dịch minh bạch. Tránh sự nhầm lẫn với khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch.
- Quản lý xếp hàng: Đo đếm và phân tích dữ liệu khách hàng phải xếp hàng, thời gian xử lý. Từ đó có thể quyết định mở rộng dịch vụ để giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng và tăng sự hài lòng của họ không.
Các vị trí cần giám sát an ninh trong ngân hàng:
- Ngoài cửa:
- Lối ra vào
- Khu vực sảnh đợi
- Quầy thu ngân
- Khu vực ATM
Các giải pháp giám sát an ninh cụ thể cho từng vị trí trong ngân hàng
Ngoài ngân hàng
Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản của khách hàng, các camera ngoài trời được lắp đặt để đề phòng mất cắp, cũng như nhận diện những đối tượng có hành vi đáng ngờ.
Các yêu cầu với camera:
- Có góc rộng, thậm chí là có thể sử dụng camera panorama
- Không bị giảm chất lượng hình ảnh vào ban đêm
- Nhận diện rõ gương mặt, biển số, hành vi
Lối vào
Tại lối vào camera cần có những nhận dạng ban đầu về khách hàng. Nhiều trường hợp có cả những đối tượng khả nghi, camera cần nhận diện được rõ gương mặt của đối tượng. Do đó yêu cầu đối với các camera này là phải có dải nhạy sáng cao.
Ngoài ra, ngân hàng có thể sử dụng giải pháp đếm người để có thể đo đạc lượng khách hàng hằng ngày.
Nhận diện gương mặt cũng là một trong những yêu cầu cần thiết. Đặc biệt đối với các khách hàng quan trọng.
Sảnh chờ
Khu vực sảnh chờ tập trung một khối lượng lớn người. Camera mắt cá góc rộng có thể được sử dụng ở khu vực này.
Khu vực giao dịch tiền
Số lượng giao dịch lớn mỗi ngày. Khu vực quầy giao dịch cũng là nơi có thể xảy ra các vụ cướp ngân hàng. Đảm bảo an ninh cho khu vực này là một yêu cầu bắt buộc
Sử dụng nút bấm khẩn cấp và camera dạng lỗ nhỏ để bắt cận mặt khách hàng là một trong những giải pháp được sử dụng. Việc này cũng giảm thiểu những nhầm lẫn trong quá trình nhân viên ngân hàng giao dịch với khách hàng.
Khu vực ATM
Đây là khu vực cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn. Các đối tượng trộm, phá hoại có thể thực hiện các hành vi của mình. Camera chuyên dùng cho ATM với góc rộng và thiết kế nhỏ gọn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Camera có thể nhận dạng và phân tích gương mặt khách hàng và gửi cảnh báo nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường.
Liên hệ hỗ trợ các giải pháp giám sát an ninh ngân hàng
Công ty TNHH thiết bị và công nghệ số Global
Hotline: 0868.188.678
Địa chỉ VPDD: Số 4, Ngõ 236/14 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội
Website: http://dienmayglobal.vn/
Email:dienmayglobal@gmail.com